top of page
Tìm kiếm

Khởi Nghiệp Mở Trung Tâm Ngoại Ngữ Cần Chuẩn Bị Gì

Theo khảo sát, có 10% khởi nghiệp mở trung tâm thành công, 30% nhanh chóng gặp thất bại còn lại 60% doanh nghiệp phải hoạt động cầm chừng. Vậy làm thế nào để bạn thành công khi khởi nghiệp?

Để trả lời câu hỏi trên, WISE ENGLISH xin chia sẻ những bước đi cơ bản nhưng vô cùng hiệu quả để bạn có thể đạt được những thành tựu nhất định trong lĩnh vực này. Từ việc chọn mô hình kinh doanh phù hợp đến cách xây dựng chiến lược marketing, tất cả đều sẽ được giải đáp chi tiết.

Với những bí quyết và kinh nghiệm được chia sẻ trong bài viết này, hy vọng bạn sẽ nắm bắt được các công cụ cần thiết để đưa trung tâm ngoại ngữ của mình phát triển mạnh mẽ và thu hút học viên.

Hành trình Khởi nghiệp mở trung tâm ngoại ngữ
Hành trình Khởi nghiệp mở trung tâm ngoại ngữ

1. Các bước lập kế hoạch khởi nghiệp mở trung tâm ngoại ngữ

Khi bạn khởi nghiệp trung tâm ngoại ngữ, có nhiều yếu tố cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng để tối ưu hóa lợi nhuận và đảm bảo sự phát triển bền vững. Dưới đây là các bước để khởi nghiệp với trung tâm ngoại ngữ cơ bản nhưng cực kỳ quan trọng giúp bạn lập kế hoạch chi tiết:

Bước 1: Nghiên cứu thị trường - Nắm bắt nhu cầu của khách hàng

Bước 2: Hoàn thành đủ điều kiện thành lập trung tâm

Bước 3: Đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị vận hành chất lượng

Bước 4: Xây dựng chiến lược Marketing bền vững

Bước 5: Tuyển chọn đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp

Bước 6: Đảm bảo chất lượng đào tạo tốt

Bước 7: Tối ưu quy trình quản lý lớp học hiệu quả và tiết kiệm

Cụ thể từng bước sẽ được WISE ENGLISH chia sẻ trong từng phần của bài viết này.

2. Nghiên cứu thị trường - Nắm bắt nhu cầu khách hàng

Hiểu rõ thị trường là yếu tố tiên quyết trước khi bắt đầu khởi nghiệp trung tâm ngoại ngữ. Bạn phải xác định ra đối tượng khách hàng tiềm năng, phân tích nhu cầu học ngoại ngữ nào là thị trường tiềm năng. Hiện nay, nhu cầu học tiếng Anh đang dần trở nên phổ biến và Việt Nam đang từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ 2. 

Do đó, việc mở một trung tâm tiếng Anh sẽ giúp bạn nhanh chóng nắm bắt được xu hướng đang lên của thị trường, tối ưu hóa doanh thu và sớm đạt được lợi nhuận. Ngoài ra, so với các loại ngôn ngữ khác, nhu cầu học tiếng Anh luôn ổn định, tăng dần theo thời gian và phù hợp với mọi đối tượng. Đặc biệt tại các khu vực đô thị, dân cư đông đúc và vùng phát triển kinh tế.

Bên cạnh đó, để nắm bắt được thị trường cạnh tranh, bạn cần phải tìm hiểu đối thủ tại khu vực bạn muốn hoạt động. Điều này không chỉ giúp bạn nắm rõ những sản phẩm, dịch vụ đang tồn tại mà còn cho bạn cái nhìn sâu sắc về điểm mạnh yếu của đối thủ.

3. Hoàn thành điều kiện pháp lý để khởi nghiệp mở trung tâm ngoại ngữ

Để đảm bảo sự phát triển hợp pháp và an toàn cho trung tâm, bạn bắt buộc phải hoàn thành đủ tất cả các giấy tờ pháp lý. Bạn có thể tham khảo một số văn bản pháp luật khi lập kế hoạch mở trung tâm ngoại ngữ:

  • Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp (Điều 19 – Điều 23): Quy định về đăng ký doanh nghiệp, bao gồm các quy trình và yêu cầu có liên quan đến quá trình thành lập doanh nghiệp; thay đổi nội dung đăng ký và giải thể doanh nghiệp

  • Khoản 21 Điều 1 Nghị định 135/2018/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 46/2017/NĐ-CP về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục

  • Thông tư 21/2018/TT-BGDĐT về quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học. Các quy định trong này bao gồm các điều kiện cần thiết để thành lập và hoạt động một trung tâm ngoại ngữ

Người đứng đầu trung tâm, giám đốc trung tâm ngoại ngữ, đóng vai trò then chốt trong việc quản lý nguồn nhân lực và chịu trách nhiệm đầy đủ trước pháp luật về tất cả các hoạt động của doanh nghiệp. Vì thế giám đốc phải là người có chuyên môn cao, có kỹ năng quản lý và khả năng lãnh đạo. Bên cạnh đó, giám đốc có kiến thức sâu rộng về ngôn ngữ, văn hóa và có khả năng tạo động lực, tương tác tích cực với đội ngũ nhân viên cũng rất là quan trọng.

4. Đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị vận hành

Cơ sở vật chất chính là "bộ mặt" của trung tâm, giúp thu hút và giữ chân học viên. Trong khi chuẩn bị hành trình khởi nghiệp trung tâm ngoại ngữ, bạn nên để ý những điểm sau:

  • Lựa chọn địa điểm phù hợp: Trung tâm nên nằm ở vị trí thuận tiện, gần các trường học, khu dân cư đông đúc hoặc các khu vực có nhu cầu cao về học ngoại ngữ. Một vị trí thuận lợi không chỉ thu hút nhiều học viên mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động hàng ngày

  • Cơ sở vật chất nổi bật và hiện đại: thiết kế nội thất, bố trí không gian cần phải tạo cảm giác thoải mái, thân thiện và tích cực cho học viên. Trang thiết bị học tập và giảng dạy như bảng trắng, máy chiếu, âm thanh cùng các phương tiện giảng dạy khác tại trung tâm ngoại ngữ cần được trang bị đầy đủ, cập nhật và bảo dưỡng thường xuyên. Đồng thời, đầu tư vào các phần mềm và các ứng dụng học tập để nâng cao chất lượng giảng dạy, thúc đẩy tương tác trong lớp học.


Đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị vận hành
Đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị vận hành

5. Nhượng quyền trung tâm tiếng Anh WISE ENGLISH - Thương hiệu top đầu thị trường

Quý đối tác khi được nhận quyền thương hiệu và mô hình kinh doanh WISE ENGLISH sẽ nhận được quyền lợi và hỗ trợ như sau:

  • Được sử dụng thương hiệu thương hiệu WISE ENGLISH: được quyền sử dụng logo, nhãn hiệu, bộ nhận diện thương hiệu, bảng hiệu, quảng cáo của WISE ENGLISH; được quyền kinh doanh các chương trình giảng dạy và sản phẩm của WISE ENGLISH theo quy định; được đối xử bình đẳng và tôn trọng như các thương nhân nhận nhượng quyền khác trong cùng Hệ thống của WISE ENGLISH.

  • Quy trình, hệ thống: được quyền cung cấp quy trình, hệ thống tiêu chuẩn để hoạt động từ Tổng công ty nhượng quyền

  • Đào tạo, training nhân sự: được hỗ trợ tuyển dụng cán bộ quản lý giáo viên trong giai đoạn đầu; người đại diện được đào tạo, training; được hỗ đào tạo nhân sự sales đi thị trường tìm kiếm khách hàng trước khai trương

  • Kiểm soát chất lượng giảng dạy: được kiểm soát chất lượng giảng dạy liên tục của giáo viên; được chuyển giao toàn bộ giáo trình, giáo án, slides, sách giáo khoa từ Tổng công ty nhượng quyền

  • Hỗ trợ truyền thông: được hỗ trợ đưa thông tin doanh nghiệp của đối tác nhận quyền lên các phương tiện truyền thông của WISE ENGLISH; được cung cấp bằng chứng nhận là Đối tác liên kết của Hệ thống Trung tâm Anh ngữ quốc tế WISE ENGLISH

  • Được hỗ trợ bởi các đối tác của WISE ENGLISH: doanh nghiệp khi tiếp nhận thương hiệu WISE ENGLISH sẽ được hỗ trợ bởi các đối tác của WISE ENGLISH như Hội đồng Anh (BC), IDP, Hội đồng khảo thí Cambridge (Cambridge Assessment), các đơn vị giáo dục, tư vấn du học đối tác của WISE ENGLISH.

6. Lời kết

Trên đây là một số bí quyết để khởi nghiệp mở trung tâm ngoại ngữ được WISE ENGLISH tổng hợp kỹ lưỡng và chi tiết. Nếu bạn đang tìm kiếm một mô hình kinh doanh bền vững, mang lại lợi nhuận lâu dài, thì nhượng quyền trung tâm tiếng Anh với WISE ENGLISH chính là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.


 Bạn có thể xem bài viết đầy đủ tại đây: https://wiseenglish.edu.vn/khoi-nghiep-mo-trung-tam-ngoai-ngu

1 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page